Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019



Chắc hẳn những khi sử dụng máy tính Macbook của Apple đôi lúc các bạn không biết phải hoặc nên cài đặt những phần mềm, ứng dụng hữu ích nào để sử dụng trên chiếc máy Macbook sở hữu vẻ ngoài cực kì đẹp này. Vì vậy, trong khuôn khổ của bài viết này Tai Phan Mem Nhanh sẽ xoay quanh chủ đề “Các ứng dụng cần thiết cho MACBOOK”.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 1

Thông thường, việc đầu tiên khi mua một máy tính Macbook mới là chúng ta phải trang bị cho chúng những ứng dụng cần thiết nhất. Vì thế, dưới đây mình sẽ tổng hợp lại và chia sẻ tới bạn đọc TOP 20 ứng dụng, phần mềm hữu ích nhất dành cho người sử dụng Mac. Nếu bạn là người mới sài MAC OS X thì mình tin chắc bài viết này sẽ hữu ích dành cho bạn đó!

Giới thiệu và Tổng hợp các ứng dụng cần có trên Macbook

CHÚ Ý: Bài viết này được tổng hợp lại và thực hiện bởi các thành viên của website TaiPhanMemNhanh.Com – Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc những Thủ thuật Mac OS X, chương trình game, ứng dụng, phần mềm cần thiết cho máy tính Macbook của hãng Apple. Xin mời mọi người dành vài phút để tham khảo hết bài viết ở bên dưới đây.

TOP 20 ứng dụng không nên bỏ qua với máy tính Macbook dành cho người mới

1. Microsoft Office 2016

Đây là bộ ứng dụng văn phòng cho Mac phiên bản mới nhất, đây có thể coi là ứng dụng phải có trên Mac.

Office 2016 là phiên bản mới nhất của hãng phát triển phần mềm khổng lồ Microsoft. Với nhiều tính năng mới được cập nhật, đặc biệt đó là tích hợp tính năng LyncSkype dành cho các doanh nghiệp.

Office 2016 vẫn bao gồm các bộ office như: Microsoft Office Word, Microsoft Office Excel, Microsoft Office PowerPoint, … được tích hợp nhiều tính năng bổ sung, hiệu quả hơn.

2. Microsoft Office 2019

Đây là bộ ứng dụng văn phòng cho Macbook phiên bản mới nhất, bộ tiện ích này có thể coi là ứng dụng phải có trên Mac.

Bộ phần mềm văn phòng Office 2019 có các tính năng giống Office 365. Nhưng với Office 2019 người dùng chỉ cần mua một lần để dùng vĩnh viễn chứ không phải trả phí hàng tháng như Office 365.

Microsoft Office 2019 cho MAC sẽ chỉ nhận được các bản vá bảo mật và sửa lỗi nếu có, chứ không nhận được các bản cập nhật tính năng mới.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 2

MỘT SỐ THAY ĐỔI NỔI BẬT TRONG PHIÊN BẢN OFFICE 2019:

+ Word: Bổ sung giao diện Black Theme và tính năng điều khiển bằng giọng nói.

+ Excel: Một số biểu đồ mới, bản đồ 2D và một số hàm mới được bổ sung thêm giúp người dùng dễ dàng sử dụng phục vụ cho công việc. PowerPivot và PowerQuery cũng được cải tiến.

+ PowerPoint: Khả năng thu phóng slide, tính năng thêm và quản lý các icon, SVG và mô hình 3D được cải thiện. Bổ sung thêm một số hiệu ứng khi chuyển slide giúp dễ dàng tạo các bản trình chiếu với hiệu ứng điện ảnh ấn tượng hơn. Hỗ trợ xuất video 4K.

3. Cleanmymac – Ứng dụng dọn dẹp, tối ưu tốc độ cho Macbook

CleanMyMac – mang đến cho người sử dụng bộ tổ hợp công cụ tiện ích, duy trì tình trạng ổn định và sạch sẽ cho hệ thống Mac OS X.

Tiện ích đơn giản, gọn nhẹ, đầy đủ chức năng, chỉ với vài thao tác, là các bạn đã có thể loại bỏ hoàn toàn các tập tin không cần thiết, gây ra sự lãng phí về tài nguyên và làm giảm tốc độ truy cập và xử lý của hệ thống.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 3

CleanMyMac cho MACBOOK có tích hợp với bộ công cụ tiện ích hệ thống bao gồm: Quick, Secure Erase, Application Uninstallation, Killing Trash Left From Buried Applications, Slim Universal Binaries, Clean Unneeded Languages, Logs Rotation, Clean Caches,

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 4

Với nhiều hệ thống sử dụng sau thời gian dài, CleanMyMac có thể giúp bạn tiết kiệm hàng gigabytes dữ liệu trống không cần thiết, cải thiện đáng kể tốc độ của bộ máy.

4. Betterzip – Ứng dụng giải nén file Zip, Rar… trên Mac

Betterzip – Trình giải nén đơn giản, gọn, nhẹ, hỗ trợ hầu hết các định dạng nén hiện nay, đây là một trong những phần mềm không thể thiếu trong bộ sưu tập các phần mềm must have cho Macbook.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 5

Vậy là giờ đây, với Better Zip chỉ cần bạn mớ và kéo các tập tin bạn cần từ cửa sổ BetterZip đến bất kỳ tập tin hay Finder cửa sổ hoặc desktop.

5. Final Cut Pro – Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp trên Mac/ Mac OS X

Khi nói đến dựng phim thì đa số người dùng MAC sẽ nghĩ ngay đến công cụ Final Cut Pro.

Final Cut Pro trên Macbook có giao diện được thiết kế trực quan, thân thiện và rất dễ sử dụng (mình thấy dễ dùng hơn Premiere của Adobe). Đối với những bạn nào không rành về việc dựng phim thì hoàn toàn có thể dùng Final Cut Pro để thực hiện các thao tác cơ bản như: Cắt, Ghép, Chỉnh level, Contract, ghép nhạc, v.v.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 6

Chỉ với các thao tác cơ bản trên, nếu biết cách lồng ghép, các bạn hoàn toàn có thể tạo nên những đoạn Video, phim chuyên nghiệp.

6. Snagit 2019 – Ứng dụng quay phim, chụp ảnh màn hình trên Mac

Snagit 2019 cho Macbook là phần mềm chụp ảnh quay phim màn hình kèm theo nhiều chức năng, hỗ trợ nhiều định dạng ảnh, chỉnh sửa, chia sẻ và quản lý ảnh chụp màn hình.

MỘT SỐ TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA “SNAGIT” TRÊN MÁY TÍNH MACBOOK:

– Chỉnh sửa hình ảnh.

– Thêm hiệu ứng cho hình ảnh.

– Tự động lưu vào thư viện.

– Tìm kiếm theo ngày, theo tên, theo trang web, …

7. Camtasia 2019 – Ứng dụng Quay phim màn hình, chỉnh sửa video cho Macbook

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 7

Camtasia cho Mac là một phần mềm hữu dụng, giúp người dùng chỉnh sửa video và ghi lại mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính rất dễ dàng và thuận tiện. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ người dùng tạo video một cách nhanh chóng, thêm yếu tố tương tác, chỉnh sửa nội dung và chia sẻ chúng với mọi người trên bất cứ thiết bị nào.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 8

8. Pixelmator / Pixelmator Pro – Chương trình chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ

Những hình ảnh đẹp có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh. Pixelmator là một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng mà rất phổ biến với các nhà thiết kế đồ họa cũng như các nhà thiết kế web. Nó có ý nghĩa cơ bản cho Mac OS X.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 9

Tiện ích chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp này được rất nhiều người sử dụng như những nhà thiết kế đồ họa, nhà thiết kế web chuyên nghiệp, hoặc là những người mới bắt đầu học cách chỉnh sửa ảnh khi sử dụng Macbook.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 10

Điểm thú vị nhất của trình biên tập hình ảnh này là có một số hướng dẫn Pixelmator trực tuyến miễn phí dành cho người bắt đầu. Thông qua các hướng dẫn cho người bắt đầu có thể học hỏi rất nhiều về trình biên tập hình ảnh mới này và áp dụng nó vào các dự án thiết kế của mình.

9. Malwarebytes – Ứng dụng loại bỏ Malware trên máy tính Mac

Trong quá trình sử dụng máy tính, pc chạy hệ điều hành Mac OS X, sẽ có đôi lúc chiếc máy của bạn báo bị dính Mackeeper, hiện các popup quảng cáo khó chịu. Và giải pháp tối ưu lúc ấy mà người dùng nên loại bỏi malware chính là phần mềm Malwarebytes.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 11

Malwarebytes là phần mềm phát hiện và diệt virus cực kỳ thông minh và hiệu quả trên máy tính. Tích hợp nhiều chức năng tiên tiến để giúp hỗ trợ người dùng loại bỏ các virus độc hại, chống malware, spyware, adware, sâu máy tính, trojan, roctkit, …, và nhiều hơn thế nữa.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 12

10. ProPresenter – Ứng dụng hỗ trợ trình chiếu chuyên nghiệp trên MAC

ProPresenter là ứng dụng trình chiếu sử dụng 2 màn hình giúp cho người dùng MAC OS X dễ dàng và nhanh chóng có thể trình chiếu với một màn hình, màn hình còn lại được sử dụng để điều khiển phần trình chiếu.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 13

Ngoài ra, ProPresenter trên Macbook còn hỗ trợ QuickTime và người dùng có thể đồng bộ slide với một bài nhạc để kết hợp cùng với slide. ProPresenter còn cho phép bạn thay đổi hình nền một cách chủ động.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 14

11. iTool Pro – Ứng dụng quản lý thiết bị iOS

iTools trên Mac là một phần mềm đơn giản cho phép người dùng hình ảnh hóa, tổ chức và di chuyển dữ liệu qua lại giữa các thiết bị iPhone, iPad và iPod. Công cụ này cũng tự động phát hiện các tiện ích sẵn có và hiển thị tất cả các thông tin liên quan đến thiết bị, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thứ mình muốn mà không mất nhiều thời gian.

Giờ đây, với tiện ích tiện lợi này, người dùng có thể Chép nhac, ảnh, video, danh bạ, … từ thiết bị cài iOS vào MAC và ngược lại.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 15

iTools cho Macbook phiên bản mới nhất, người dùng không những có thể xem tất cả các dữ liệu như thư viện ảnh, video, nhạc, phim, nhạc chuông, ebook, danh bạ điện thoại, … mà còn nắm được các thông tin cài đặt của thiết bị như kiểu dáng, phiên bản iOS và liệu rằng chúng có được jailbroken hay không.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 16

iTools trên Macbook có giao diện thân thiện với người dùng, hỗ trợ nhập, xuất dữ liệu mà không cần nhiều công cụ phức tạp. Bạn hoàn toàn có thể xóa, lưu trữ hay xem các nội dung từ các ứng dụng được cài đặt trong thiết bị. Ngoài ra, iTools cũng hỗ trợ một plug-in. Tuy nhiên, iTools sẽ tự động tải về và cài đặt ứng dụng này mà không cần sự xác nhận của người dùng.

12. Aiseesoft iPhone Ringtone Maker – Ứng dụng tạo nhạc chuông cho iPhone/ iPad

Aiseesoft iPhone Ringtone Maker là phần mềm tạo ra nhạc chuông cho iPhone, iPad.

Với tiện ích này, mọi người có thể chuyển đổi nhanh nhạc chuông từ video và audio như AVI, MPEG, WMV,… Đồng thời cho phép tùy chỉnh tên file, tạo album, âm lượng, chỉnh sửa kích thước nhạc chuông, nghe trước nhạc chuông.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 17

Phone Ringtone Maker for Mac giúp bạn chuyển đổi tất cả các định dạng file như: MP3, AC3, MP2, etc., WMA, AAC, WAV, OGG, M4A, RA, RAM, sang M4R để làm nhạc chuông cho iPhone, iPad.

Không những thế, phần mềm này cũng có thể chuyển cả các định dạng Video phổ biến như: MP4, FLV, MKV, AVI, MPEG, WMV, H.264/MPEG-4, 3GP, 3G2, H.264, QT, MPV, etc. DivX, XviD, MOV, RM, RMVB, M4V, VOB, ASF, … sang định dạng chuẩn M4R để làm nhạc chuông đó.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 18

13. ActiveDock – Tiện ích thay đổi cách hiển thị của thanh Dock

Các ứng dụng Launcher giúp tăng cường khả năng trải nghiệm MacOS trên thanh Dock như uBar, HyperDock,…. Và công cụ ActiveDock là một trong những lựa chọn được nhiều người dùng MAC OS X lựa chọn gần đây.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 19

14. 1Password – Ứng dụng quản lý toàn bộ mật khẩu trên Mac, hỗ trợ Touch ID

Có rất nhiều lần, các bạn đãng trí và quên một mật khẩu nào đó để đăng nhập vào thư mục hoặc ứng dụng yêu thích của mình, vậy làm thế nào để có thể tìm lại được password hoặc ghi nhớ được mật khẩu đó?

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 20

Các bạn đừng quá lo lắng, 1Password cho Macbook có thể ghi nhớ tất cả thông tin và mật khẩu đăng nhập, cũng như giữ cho chúng luôn được an toàn. Tất cả những gì người dùng cần là tạo và ghi nhớ một mật khẩu chính thôi.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 21

NHỮNG CHỨC NĂNG CHÍNH CỦA 1PASSWORD TRÊN MAC:

– Bảo mật an toàn: Tất cả các thông tin bí mật của bạn, bao gồm cả mật khẩu, bản sắc, và thẻ tín dụng, được lưu giữ trong một nơi an toàn được cung cấp bởi hệ điều hành X Keychain của Apple.

– 1Password phần mở rộng trình duyệt hỗ trợ Safari, chrome, Firefox, OmniWeb, Camino, DEVONagent, Netscape Navigator, NetNewsWire, và Flock.

– Tất cả các phần mở rộng trình duyệt chia sẻ các dữ liệu được lưu trữ trong keychain có nghĩa là bạn không bao giờ cần phải tự sao chép các mật khẩu của bạn giữa các trình duyệt hoặc từ trình quản lý mật khẩu một trình duyệt bao giờ trở lại!

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 22

15. Flume PRO – Ứng dụng Instagram tuyệt đẹp dành cho Mac OS

Nếu bạn là tín đồ của Instagram thì chắc hẳn việc xem và tải ảnh lên mạng xã hội ảnh này diễn ra thường xuyên, tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng cắm mắt vào điện thoại, và nếu đang sử dụng máy Mac, hãy thử Flume.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 23

▶️ Upload support: Upload ảnh và video trực tiếp từ Finder, hoặc kéo và thả ảnh vào ứng dụng Flume. Hỗ trợ video poster frame, square-cropping, tag địa điểm và caption, bạn sẽ không cần mất công chuyển ảnh chất lượng cao vào điện thoại rồi mới ‘sống ảo’.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 24

▶️ Instagram Direct: Giữ liên lạc với bạn bè, gia đình, fan với hỗ trợ Instagram Direct, bạn có thể chia sẻ media, profile, hastag, hoặc upload media trực tiếp vào đoạn chat.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 25

▶️ Curated Recommendations: Gợi ý cho bạn những ai nên follow, dựa vào những đồng điệu về sở thích hoặc phong cách.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 26

16. Notability – Ứng dụng ghi chú trên máy tính Macbook

Notability là một trong những phần mềm cần thiết cho Macbook mà các bạn nên cài. Ứng dụng này là một chương tình cho phép người dùng ghi chú văn bản, đồng thời có thể chèn những tập tin ghi âm hay hình ảnh cần thiết. Hơn nữa, Notability cũng cho phép bạn có thể đồng bộ dữ liệu với các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, iCloudDropbox.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 27

Nhìn chung, với Notability, bạn có thể ghi chú ở bất kì đâu, bất kì khi nào và trên mọi thiết bị bất kì có cài đặt ứng dụng này.

17. Ứng dụng Command – C cho Macbook

Command – C là một trong những ứng dụng cần thiết cho người dùng Macbook. Tiện ích tiện lợi này hỗ trợ bạn sao chép văn bản giữa iPhone và Macbook cũng như ngược lại. Bằng cách này, khi bạn đang sử dụng đồng thời nhiều thiết bị với nhau, bạn có thể dễ dàng chia sẻ được từng đoạn văn bản cụ thể một cách nhanh chóng và tiện nhất thông qua cùng một mạng Wifi.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 28

18. Disk Doctor: System Cleaner – Tiện ích ổ đĩa cho MAC OS X

Sau một thời gian dài sử dụng, rõ ràng bạn cần đến một chương trình dọn dẹp ổ đĩa, cũng như tối ưu hóa lại hệ thống để chiếc máy có thể chạy nhanh trở lại như lúc mới mua. Khi đó, bạn sẽ cần đến những ứng dụng cần thiết cho Macbook như Disk Doctor, ứng dụng này sẽ quét toàn bộ ổ cứng và xóa đi các file rác có trong máy, hay các tập tin đã tải từ rất lâu, bộ nhớ đệm của trình duyệt, ứng dụng, v.v.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 29

19. Evernote – Ứng dụng ghi chú lừng danh cho Mac

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 30

Với người dùng di động iOS, Evernote là một cái tên quá đỗi quen thuộc, một “gã khổng lồ” trong lĩnh vực ghi chú. Ngày nay, với phiên bản dành cho hệ điều hành macOS, người dùng nay đã có thể sử dụng Evernote ngay trên chiếc Macbook của mình.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 31

Ứng dụng cần thiết cho Macbook này cho phép người dùng có thể lưu trữ các bài báo, hình ảnh, website, hay tự tạo ghi chú riêng cho mình. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể đồng bộ lên mây để chia sẻ dữ liệu với các thiết bị khác có cùng tài khoản, hoặc chia sẻ cho những người dùng khác.

20. iWork – Bộ ứng dụng công việc do APPLE phát hành cho MAC OS X

Nếu bạn là một người dùng Macbook, chắc chắn bạn không nên bỏ qua bộ công cụ iWork do chính Apple phát hành. Bộ công cụ này bao gồm những ứng dụng cần thiết cho Macbook như Pages, Numbers, Keynote với giao diện thân thiện, đơn giản và trực quan.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 32

Những ứng dụng này sẽ hỗ trợ tích cực cho công việc hay học tập của bạn như thuyết trình, soạn thảo văn bản rất nhanh. Đồng thời, chúng còn có thể đồng bộ với nhiều thiết bị khác như iPhone, iPad để bạn sử dụng dễ dàng ở khắp mọi nơi.

Top 20 ứng dụng hay dùng nhất dành cho Macbook năm 2019 + Hình 33

LỜI KẾT

Vậy là bài viết trên đây mình đã tổng hợp và chia sẻ lại tới bạn đọc TOP 20 ứng dụng, phần mềm cần có cho máy tính Macbook dành cho những người mới dùng máy rồi nha. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo bài viết này. Mình hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích với người dùng Macbook. Đọc xong bạn đừng quên ấn nút LIKE & SHARE bài viết để mọi người cùng biết đến nha!

Tai Phan Mem Nhanh – Chúc các bạn thành công!