Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 01/04/2020



Theo thông tin mà Xuân Min & Tải Phần Mềm Nhanh tìm hiểu được, thì hôm nay sáng ngày 31/03/2020 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về việc quyết định thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 01/04/2020 + Hình 1

Theo đó, Việt Nam sẽ chính thức thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/04/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Với tinh thần coi trọng tính mạngsức khỏe của con người là trên hết, để tiếp tục chủ động ngăn chặn, và kiểm soát dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp hơn, hôm nay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các Bộ, Các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Nội dung Chỉ thị sẽ được chia sẻ ở mục sau đây.

Bài viết được viết bởi XuanMin – thành viên website CoGiHay.com

NỘI DUNG CHỈ THỊ:

“Dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trên phạm vi toàn cầu làm trên 72 vạn người mắc, gần 3,5 vạn người tử vong ở trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở Việt Nam, số ca mắc đang tăng nhanh từng ngày và có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng. Dự báo, dịch bệnh sẽ lây lan nhanh trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế – xã hội của đất nước.”

Trước tình hình này, thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 01/04/2020 + Hình 2

Đồng thời, trong Chỉ thị, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

HƠN BAO GIỜ HẾT, THÔNG ĐIỆP NÀY RẤT CẦN ĐƯỢC LAN TỎA:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói: “Chúng ta sẽ không có 1000 ca nhiễm dịch và quyết tâm không để điều đó xảy ra.”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 01/04/2020 + Hình 3

Ngày 31/03/2020 lịch sử. Bắt đầu từ hôm nay, chúng ta sẽ:

? Xem tất cả bạn bè, người thân, người ta phải tiếp xúc, như là người nhiễm dịch. Có như thế chúng ta mới quyết liệt chống dịch được. Chúng ta đừng sợ mất lòng nhau!

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 01/04/2020 + Hình 4

? Không ngồi gần, không ôm ấp, không bắt tay… ngay cả với những người yêu thương nhất

? Ở yên trong nhà, nếu không bắt buộc phải ra ngoài.

? Chúng ta sẽ không chết đói trong 15 ngày. Nhưng sẽ khiến cả nước đánh mất cơ hội vàng để thoát đại dịch nếu không đồng lòng “Ai ở đâu ngồi yên ở đó”

? Đưa sách ra đọc, tập đàn, chơi rubik, hít xà đơn, tập cơ bụng… và nghĩ tới, trân trọng công sức của chính phủ, các bộ ngành và cả chính chúng ta trong gần 3 tháng qua. Giữ lấy thành quả to lớn này!

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 01/04/2020 + Hình 5

? Cả nước chưa có ca nào tử vong, chúng ta đã làm quá tốt khi điều kiện đất nước còn có thể.

Nhưng nếu dịch lây lan ra cộng đồng, lên đến con số hàng ngàn hoặc hàng chục ngàn thì ta sẽ ra sao khi còn nghèo hơn tất cả các nước giàu có đã khổ sở trong những ngày qua?

Chúng ta đã sáng suốt và lựa chọn phòng dịch từ đầu, và kết quả bây giờ là thực sự tốt.

? Hãy livestream và gọi điện cho nhau

? 31/03/2020 có thể là ngày đáng nhớ của lịch sử nước ta. Chúng ta sẽ ra đường, sẽ ôm nhau, tay bắt mặt mừng chừng nào không còn ca nhiễm mới sau 14 ngày nhé.

Vài tuần cố gắng ở yên khi có thể, để đất nước bình yên nhé!

Quyết chí đồng lòng toàn tâm chống dịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 01/04/2020 + Hình 6

Ở NHÀ LÀ YÊU NƯỚC!

LỜI KẾT

TẢI PHẦN MỀM NHANH – Mong bài viết này được chia sẻ rộng rãi đến cộng đồng người Việt Nam!