TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020



Tốc độ trang website sẽ ảnh hưởng đến năng xuất làm việc, nhiều người dùng hiện nay thường không có tính kiên nhẫn, họ không có thời gian để ngồi hàng giờ để chờ đợi một trang web tải từng chút một và sẽ lập tức chuyển sang một trang khác. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn sẽ mất đi nhiều độc, giả, khách hàng truy cập blog, cũng như mất đi một nguồn doanh thu đáng kể.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 1

Thế nên, trong bài viết lần này, chủ đề chính mà Tải Phần Mềm Nhanh sẽ đề cập đến đó chính là chia sẻ tới mọi người TOP 10 công cụ kiểm tra tốc độ Website miễn phí tốt nhất năm 2020. Nếu bạn đang phát triển một kênh blog, website và bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ trang web của bạn xem nó có đủ nhanh hay không thì hãy dành vài phút để tham khảo hết nội dung của bài viết này nha.

Giới thiệu và TOP 10 công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí

CHÚ Ý: Toàn bộ nội dung của bài này được tổng hợp, thực hiện bởi Xuân Min, thành viên của web taiphanmemnhanh.com – Tiếp theo, mình sẽ tổng hợp & chia sẻ tới các bạn đọc những công cụ hữu ích hỗ trợ bạn kiểm tra tốc độ web tốt nhất năm 2020, hoàn toàn miễn phí. Xin mời bạn đọc tìm hiểu nội dung cụ thể hơn ở những mục sau.

Tốc độ tải trang chậm ảnh hưởng đến kinh doanh như thế nào?

+ Trang web/blog của bạn phải mất đến 10 giây để tải trang trong khi chỉ sau 3 giây khách hàng đã đến với một website của người khác.

+ Thay vì tiếp nhận được khoảng 1000 người truy cập 1 ngày thì bây giờ trang web của bạn chỉ còn khoảng hơn 300 người truy cập do website tải chậm.

+ Với tỷ lệ chuyển đổi là 2%, trung bình mỗi người mua hàng hết 1 triệu đồng.

Vậy là suy ra, các bạn đã mất 16 triệu đồng vào tay các đối thủ rồi đó. 🙁

Trên đây mình chỉ lấy ví dụ cụ thể để các bạn hiểu được sức ảnh hưởng lớn từ một trang web, blog kinh doanh, bán hàng có tốc độ hoạt động chậm “như rùa”. Và các bạn cần biết rằng một khi tốc độ website hoạt động chậm, hiệu suất của tất cả mọi lĩnh vực, từ trải nghiệm người dùng cho đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đều bị ảnh hưởng.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 2

Theo thông tin công bố kết quả điều tra đến từ Viện nghiên cứu Forrester, bình thường người dùng sẽ truy cập internet và thời gian trung bình để họ tải một trang web là 2 giây, như vậy, điều này sẽ xảy ra khi 40% người dùng sẽ bỏ đi khi trang website đấy mất 3 giây mới tải xong.

Thế nên, nếu website của bạn tải chậm hơn 3 giây trở lên thì bạn sẽ mất kha khá khách hàng đồng nghĩa với việc doanh thu của bạn cũng đang bị thâm hụt đáng kể rồi đó.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 3

Tóm lại, các bạn cần lưu ý rằng khách hàng đang ngày càng trở nên khó tính, kéo theo đó đối thủ của bạn thì đang rình rập ở khắp mọi nơi. Nếu website của bạn tải quá chậm sẽ khiến khách hàng nổi giận và rời bỏ trang của bạn đến với đối thủ.

Và hậu quả của việc không có khách hàng bạn sẽ không bán được hàng và không được một xu lợi nhuận nào cả, việc kinh doanh của bạn sẽ thất bại nhanh chóng chỉ vì một website tải chậm.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 4

Sau đây là top 10 công cụ tối ưu tốc độ trang web, kiểm tra tốc độ website miễn phí tốt nhất năm 2020, các bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một chương trình vừa ý để check tốc độ web và đưa ra giải pháp phù hợp để cải tiến, phát triển tốc độ web của mình hoạt động nhanh hơn nhé.

TOP 10 phần mềm kiểm tra tốc độ website tốt nhất năm 2020

Nhiều bạn thường có thói quen ngồi bên máy tính đi kèm với đồng hồ để kiểm tra thời gian. Tuy nhiên, với Xuân Min đây không phải là phương pháp hiệu quả để xem trang web của bạn có đủ nhanh hay không. Bởi hầu hết các nhà phát triển đều lựa chọn công cụ kiểm tra tốc độ trang web miễn phí để quá trình diễn ra nhanh chóng và chuẩn xác hơn.

Dưới đây, các bạn hãy cùng tham khảo các công cụ tối ưu tốc độ web miễn phí dưới đây nha.

1. CÔNG CỤ GOOGLE PAGE SPEED INSIGHTS

Google Page Speed Insights là công cụ phân tích tốc độ tải trang của Google. Công cụ này sẽ cho bạn lời khuyên nên tối ưu hóa hoặc lược bỏ các phần nào để đạt được tốc độ tải tốt hơn sau khi kiểm tra website của bạn.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 5

? Link truy cập vào Google Page Speed Insights: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

2. CÔNG CỤ WHICH LOADS FASTER

Which loads faster giúp người dùng so sánh được tốc độ tải trang của mình với đối thủ, mình khuyên bạn nên dùng khi đối thủ có sự vượt mặt và bạn cần cải thiện lại tình hình của chính mình.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 6

? Link truy cập vào Which loads faster: http://whichloadsfaster.zomdir.com/

3. CÔNG CỤ PINGDOM TOOLS

Pingdom tools là một chương trình hữu ích hỗ trợ người dùng load toàn bộ hình ảnh, Java Script, Flast, Rss, … và thống kê toàn bộ về thời gian tải, tốc độ tải, số lượng. Pingdom tools có tốc độ phân tích khá nhanh cà cụ thể.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 7

? Link truy cập vào Pingdom tools: https://tools.pingdom.com/

4. CÔNG CỤ Dotcom Tools.com

Dotcom-Tools.com là trình kiểm tra, tối ưu tốc độ web, tiện ích này giúp bạn kiểm tra tốc độ load trang của địa chỉ mà bạn đang quan tâm, làm việc trên hầu hết các trình duyệt Chrome, Firefox, Internet Explorer (IE) và các trình duyệt di động bao gồm iPhone, iPad, và kiểm tra từ 25 địa điểm trên toàn thế giới. Tốc độ trang web là một trong những yếu tố làm tăng thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay một số dịch vụ khác.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 8

Dotcom-Tools.com hoạt động bằng cách trích xuất báo cáo dữ liệu dễ hiểu gồm các hình ảnh đầy đủ về tốc độ trang web của bạn được tóm tắt theo vị trí, 10% các yếu tố nhanh nhất/chậm nhất, biểu đồ dạng thác nước toàn diện,…

Ngoài tính năng test performance của website, tiện ích này còn có thể test được server web, kiểm tra xem hosting của bạn có nằm trong black list spam hay không…

? Link truy cập vào Dotcom-Tools.com: https://www.dotcom-tools.com/

5. CÔNG CỤ NEUSTAR WEB PERFORMANCE

Tính năng chính của Neustar Web Performance chính là tốc độ kiểm tra khá nhanh và chính xác, có thể thực hiện đo lường tốc độ của website tại 4 nơi trên thế giới, bạn có thể đo lường và so sánh các thông số của mỗi nơi.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 9

? Link truy cập vào Neustar Web Performance: https://www.neustar.biz/

6. CÔNG CỤ GTMETRIX

GTmetrix là một công cụ được thiết kế với giao diện trực quan, người dùng dễ dàng sử dụng nó để kiểm tra tốc độ web. Tất cả những điều mà bạn cần làm là chỉ cần dán URL của trang web và chọn Analyze (Phân tích).

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 10

Tiện ích GTmetrix còn có thiết kế UX rất dễ điều hướng và bảo mật tốt. Tốc độ trang web của bạn sẽ được cung cấp theo ngữ cảnh và điểm trung bình. Điểm số cũng được chia nhỏ theo loại, nghĩa là nếu bạn không quá quen thuộc với phát triển web, bạn vẫn có thể xác định liệu các vấn đề đến từ CSS, Javascript hay máy chủ.

? Link truy cập vào GTmetrix: https://gtmetrix.com/

7. CÔNG CỤ DAREBOOST

DareBoost là công cụ kiểm tra tốc độ web mang đến một cuộc kiểm tra toàn diện, kiểm oán sâu sắc về chất lượng trang web của bạn để có hiệu suất tốt hơn quả nhiều lời khuyên về việc tối ưu hóa trang. Chương trình này sẽ phân tích các trang web của bạn để phát hiện các vấn đề về chất lượng và thời gian tải, thấy được sự phát triển của các chỉ số hiệu suất chính của trang trên bảng điều khiển của mình bất cứ lúc nào, gửi nhận các báo cáo hàng tuần, được gửi qua email.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 11

Dịch vụ kiểm tra tốc độ website DareBoost rất dễ sử dụng, tính năng theo dõi hiệu suất và phân tích website trên tất cả các yếu tố như thời gian tải trang, yếu tố SEO, chất lượng trang và độ bảo mật đều hoàn hảo.

Không những thế tiện ích DareBoost cũng có cả video phân tích quá trình tải trang để xem những gì người dùng của bạn đang nhìn thấy khi tải trang web.

? Link truy cập vào DareBoost: https://www.dareboost.com/en/analysis

8. CÔNG CỤ SEO SITE CHECKUP

SEO Site Checkup là công cụ phân tích các vấn đề SEO phổ biến cho trang web của bạn bao gồm SEO việc sử dụng từ khóa, tỷ lệ mã văn bản, Sơ đồ trang web XML, các tiêu chuẩn HTML…, kết hợp các chức năng của một công cụ kiểm tra tốc độ web cho bạn biết hiệu suất, tốc độ hoạt động của trang web.

Những thông tin kể trên vô cùng hữu ích cho người sở hữu Website có những sự thay đổi phù hợp để nâng cao vị trí xếp hàng cho trang web của mình.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 12

Có thể nói đây là một trong những công cụ hỗ trợ phân tích SEO trang web hoàn toàn miễn phí, tốt nhất, đáng sử dụng nhất năm 2020.

SEO Site Checkup có thể đánh giá trang web trên tất cả các mặt như vấn đề SEO phổ biến, hiệu suất, tốc độ trang web, hệ thống máy chủ và bảo mật. Địa chỉ này còn đánh giá tính khả dụng của trang web trên các thiết bị di động bằng cách cung cấp ảnh chụp nhanh về hình thức trên thiết bị di động.

? Link truy cập vào SEO Site Checkup : https://seositecheckup.com/

9. CÔNG CỤ UPTRENDS

UpTrends là công cụ kiểm tra tốc độ web cho phép bạn kiểm tra hiệu suất thực tại của trang web và cung cấp các chỉ số quan trong gồm: thời gian tải trang, Page size, yêu cầu được tạo để load Page, đề xuất hoặc gợi ý cải thiện trang, rà soát waterfallbreakdown. Hiện Uptrends có server trên phạm vi toàn cầu, và bạn có thể chọn để test từ nhiều vị trí.

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 13

UpTrends sẽ thực hiện quá trình kiểm tra hiệu suất trang web của bạn trong các phiên bản Chrome, Firefox và Internet Explorer mới nhất, gồm các yếu tố tải trang như HTML, CSS, hình ảnh và tập lệnh cho trang web.

Không chỉ hỗ trợ kiểm trang tại từng quốc gia nơi bạn đang sinh sống, chương trình này có có thể giúp bạn kiểm tra tốc độ web từ hàng trăm địa điểm trên toàn thế giới và nhận các báo cáo ở định dạng PDF hoặc Excel được gửi qua email.

? Link truy cập vào UpTrends: https://www.uptrends.com/tools/website-speed-test

10. CÔNG CỤ WEBSITE SPEED TEST (Công cụ phân tích hình ảnh)

Website Speed Test là vừa là công cụ phân tích hình ảnh, vừa là công cụ kiểm tra tốc độ web với khả năng kiểm tra toàn diện, đánh giá website trên nhiều yếu tố như: xác định các tập lệnh, phông chữ và plugin gây ra các vấn đề về tốc độ tải (HTML, Javascript, CSS), xác định ảnh có kích thước lớn, phân tích tổng thời gian tải trang, kích thước trang và số lượng yêu cầu, kiểm tra hiệu suất từ các vị trí địa lý khác nhau, tốc độ render trên các browser khác nhau…

TOP 10 chương trình kiểm tra tốc độ web free năm 2020 + Hình 14

Chương trình này còn hỗ trợ test ở rất nhiều nơi, và test trên nhiều trình duyệt web khác nhau, phân tích website và ghi nhận lại tốc độ load của từng file, từng yếu tố trên web, từ đó giúp bạn xác định được những yếu tố nào làm chậm tốc độ website, cho bạn một báo cáo đầy đủ về các thông tin này.

Ưu điểm của dịch vụ này là test nhanh, không cần cài đặt, làm việc trên cả desktop và mobile.

? Link truy cập vào Website Speed Test: https://www.webpagetest.org/

LỜI KẾT

Vậy là bài viết trên đây mình đã tổng hợp và chia sẻ lại tới các bạn đọc TOP 10 công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí, tốt nhất năm 2020. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo hết nội dung của bài viết này. Xuân Min hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn sẽ tìm kiếm được cho mình một công cụ test tốc độ website ưng ý nhất.

Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn đọc! Mọi người đừng quên ấn nút LIKE & SHARE bài này để nhiều người khác cùng biết đến nha!

Tải Phần Mềm Nhanh – Chúc các bạn thành công!